27/7/11

Viết liên kết chuẩn khi chèn link với rel va target

toi uu lien ket
SEO hiệu quả cho blog có khá nhiều mục cần phải làm  ,trước hết bắt đầu từ viết liên kết cho chuẩn rất đơn giản nhưng có thể do quên hoặc chưa biết lên  chưa làm  tốt  khi viêt bài!

Xét 2 ví dụ để so sánh :
VíDụ 1/
<a href="http://vn.yahoo.com"> http://vn.yahoo.com </a>
hiển thị: http://vn.yahoo.com
VíDụ 2/
<a href="http://vn.yahoo.com" rel="nofollow"target="_blank"> HomeYahoo </a>
hiển thị: HomeYahoo
Sau khi hiển thị ra bài đăng  thì kết quả cuối cùng của việc click vào 2 liên kết  trên là giống nhau đều dưa bạn tới trang chủ của yahoo -- nhưng  
            VíDụ 1  là làm chưa tốt  ------đó cũng là cách ta hay làm  
           VíDụ  2  là  làm tốt      -----  ta nên bắt đầu làm tốt ngay từ hôm nay  rảnh thì sửa lại nhưng liên kết cũ cho chuẩn với cấu trúc:
 <a  href="địa chỉ liên kết đuợc đưa đên khi click " rel="nofollow"  target="_blank"Đoan kí  tự mô tả đia chỉ liên kết săp đến</a>
Để ý những chỗ in đậm  là những cái ta thường thiếu để hiểu :
 rel="nofollow"               target="_blank"                        Home yahoo

rel="nofollow" --- các công cụ tìm kiếm chỉ hiểu đuợc mô tả bằng văn bản, cấu trức này nói cho nó    biết trang mà bạn đuợc đưa tới khi click vào Ko  liên quan gì đến trang hiên tại    vì vậy đừng mất thời gian duyệt   trang đó mà hãy duyệt trang hiên tại thôi
 sử dụng thành phần này khi chèn liên kết đưa tới trang khác không thuộc  blog   của bạn  

target="_blank" ---- tác dụng của nó là mở liên kết ra 1 cửa sổ mới và vẫn giữ nguyên cửa  sổ hiện tại đang xem nó không ảnh hửong trực tiếp dến SEO nhưng ảnh  hửong gián tiếp bởi lẽ nó giúp ta giữ lại  trang hiện tại khách đang xem như thế ngừoi dung có thể vẫn   tiếp tục duyệt blog của bạn  nếu không khi click  vào liên kết   trang đang xem sẽ bị chuyển thành trang khác không phải blog  của bạn  tốt xấu đã rõ
      luôn dùng khi chèn liên kết đến 1 trang khác ngoài blog của bản thân còn nếu   là liên kết nội bộ trong blog dùng hay không tùy bạn

Home yahoo ----- đay chỉ là đọan mô tả cho liên kết sẽ đến với mỗi 1 liên kết khác nhau thì  viết 1 đoan mô tả  cho phủ hợp ,chỉ phần này đuợc hiên thị trên bài đăng  tác dụng của đoạn mô tả này là để  giới thiệu sơ qua cho khách và công cụ   tìm kiếm hiều đích đến là chỗ nào
       trừ trừong hợp cung cấp địa chỉ cho khách thì phải dùng luôn địa chỉ liên kết làm mô tả  còn lại tất cả các trừong hơp khác đều nên viết mô tả cho  liên kết --đoạn mô tả của 1 liên kết là để khách click nên phải làm cho nó khác với xung quanh như thế họ mới dễ thấy bôi đậm tô màu tùy bạn đưng mất thẩm mĩ là đuợc -viết  mô tả ngắn gọn dễ hiểu không nên viết quá dài  <khách luôn thích bài viết ngắn gọn xúc tích hơn là dài liên miên có khi nguời ta còn không đọc đến hết >
Hết 
BÀi tiếp theo sẽ nói về tối ưu hóa hình ảnh với thẻ  alt và title  
CẢm ơn !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét