SEO hiệu quả cho blog có khá nhiều mục cần phải làm ,trước hết bắt đầu từ viết liên kết cho chuẩn rất đơn giản nhưng có thể do quên hoặc chưa biết lên chưa làm tốt khi viêt bài!
VíDụ 2/
<a href="http://vn.yahoo.com" rel="nofollow"target="_blank"> HomeYahoo </a>hiển thị: HomeYahoo
Sau khi hiển thị ra bài đăng thì kết quả cuối cùng của việc click vào 2 liên kết trên là giống nhau đều dưa bạn tới trang chủ của yahoo -- nhưng
VíDụ 1 là làm chưa tốt ------đó cũng là cách ta hay làm
VíDụ 2 là làm tốt ----- ta nên bắt đầu làm tốt ngay từ hôm nay rảnh thì sửa lại nhưng liên kết cũ cho chuẩn với cấu trúc:
<a href="địa chỉ liên kết đuợc đưa đên khi click " rel="nofollow" target="_blank"> Đoan kí tự mô tả đia chỉ liên kết săp đến</a>
Để ý những chỗ in đậm là những cái ta thường thiếu để hiểu :
rel="nofollow" target="_blank" Home yahoo
rel="nofollow" --- các công cụ tìm kiếm chỉ hiểu đuợc mô tả bằng văn bản, cấu trức này nói cho nó biết trang mà bạn đuợc đưa tới khi click vào Ko liên quan gì đến trang hiên tại vì vậy đừng mất thời gian duyệt trang đó mà hãy duyệt trang hiên tại thôi
target="_blank" ---- tác dụng của nó là mở liên kết ra 1 cửa sổ mới và vẫn giữ nguyên cửa sổ hiện tại đang xem nó không ảnh hửong trực tiếp dến SEO nhưng ảnh hửong gián tiếp bởi lẽ nó giúp ta giữ lại trang hiện tại khách đang xem như thế ngừoi dung có thể vẫn tiếp tục duyệt blog của bạn nếu không khi click vào liên kết trang đang xem sẽ bị chuyển thành trang khác không phải blog của bạn tốt xấu đã rõ
Home yahoo ----- đay chỉ là đọan mô tả cho liên kết sẽ đến với mỗi 1 liên kết khác nhau thì viết 1 đoan mô tả cho phủ hợp ,chỉ phần này đuợc hiên thị trên bài đăng tác dụng của đoạn mô tả này là để giới thiệu sơ qua cho khách và công cụ tìm kiếm hiều đích đến là chỗ nào
rel="nofollow" --- các công cụ tìm kiếm chỉ hiểu đuợc mô tả bằng văn bản, cấu trức này nói cho nó biết trang mà bạn đuợc đưa tới khi click vào Ko liên quan gì đến trang hiên tại vì vậy đừng mất thời gian duyệt trang đó mà hãy duyệt trang hiên tại thôi
sử dụng thành phần này khi chèn liên kết đưa tới trang khác không thuộc blog của bạn
luôn dùng khi chèn liên kết đến 1 trang khác ngoài blog của bản thân còn nếu là liên kết nội bộ trong blog dùng hay không tùy bạn
trừ trừong hợp cung cấp địa chỉ cho khách thì phải dùng luôn địa chỉ liên kết làm mô tả còn lại tất cả các trừong hơp khác đều nên viết mô tả cho liên kết --đoạn mô tả của 1 liên kết là để khách click nên phải làm cho nó khác với xung quanh như thế họ mới dễ thấy bôi đậm tô màu tùy bạn đưng mất thẩm mĩ là đuợc -viết mô tả ngắn gọn dễ hiểu không nên viết quá dài <khách luôn thích bài viết ngắn gọn xúc tích hơn là dài liên miên có khi nguời ta còn không đọc đến hết >
Hết
BÀi tiếp theo sẽ nói về tối ưu hóa hình ảnh với thẻ alt và title
CẢm ơn !
0 nhận xét:
Đăng nhận xét